[tintuc]


Tấm Pin năng lượng mặt trời hay còn gọi là Pin mặt trời (Solar cells) hay Photovoltaic là linh kiện quang điện chuyển đổi năng lượng ánh sáng mặt trời thành điện năng nhờ hiệu ứng quang điện trong.
Tấm pin năng lượng mặt trời (pin quang điện) của công ty cổ phần Vĩnh Thái được cấu tạo từ nhiều tế bào quang điện (solar cell). Với diện tích bề mặt lớn, tấm pin năng lượng mặt trời thu thập ánh nắng mặt trời và chuyển hóa thành điện năng.
Mặt trời là lò phản ứng nhiệt hạch khổng lồ, cách Trái đất khoảng 150 triệu km. Năng lượng Mặt trời gồm bức xạ nhiệt và ánh sáng từ Mặt trời. Trước khi vào bầu khí quyển cường độ bức xạ năng lượng ASMT là 1367W/m2, trên bề mặt trái đất cỡ 1000W/m2

Nguyên lý hoạt động của tấm pin năng lượng mặt trời của công ty Minh Tuân

Tấm pin năng lượng mặt trời là thiết bị có chức năng chuyển hóa quang năng thành điện năng dựa trên khả năng phát ra điện tử (electron) khi được ánh sáng chiếu vào vật chất của hiệu ứng quang điện
– Pin mặt trời hoạt động dựa vào hiện tượng quang điện trong.
– Lớp bán dẫn P-N hấp thụ ánh sáng có bước sóng tạo ra cặp điện tử – lỗ trống và trở thành các hạt tải tự do.
– Điện tử di chuyển về phía cực của bán dẫn loại N, lỗ trống di chuyển về phía cực của bán dẫn loại P.
– Điện tử di chuyển ra khỏi điện cực (bán dẫn loại N) qua dây dẫn và đi tới điện cực (bán dẫn loại p) để tái hợp với lỗ trống
– Nếu bên ngoài nối giữa bán dẫn loại N và bán dẫn loại P bằng dây dẫn thì xuất hiện dòng điện.
Các Tấm pin năng lượng Mặt trời được thiết kế như những modul thành phần, được ghép lại với nhau tạo thành các tấm pin năng lượng mặt trời có diện tích lớn, thường được đặt trên nóc các tòa nhà, mái nhà nơi mà chúng có thể đón ánh sáng nhiều nhất.

Hiệu suất của tấm pin năng lượng mặt trời

Hiệu suất tấm pin mặt trời phụ thuộc vào công nghệ chế tạo, điều kiện khí hậu, hướng lắp đặt, góc nghiêng và chất lượng của tế bào quang điện.

Hiện nay tấm pin năng lượng mặt trời (pin quang điện) của Công ty TNHH TMDV VÀ PHÁT TRIỂN MINH TUÂN có các dòng đa tinh thể (Polycrystalline) và dòng đơn tinh thể (Monolycrystalline). Ngoài ra hiện nay công ty chúng tôi còn có dòng Mono Perc là tấm pin năng lượng mặt trời với công nghệ mới nhất hiện nay.
[/tintuc]

Tìm kiếm Blog này

Được tạo bởi Blogger.


Tin Mới